เพิ่มมูลค่าสินค้าขวดพลาสติก ขวดแชมพู ขวดโลชั่น ด้วยการออกแบบสติกเกอร์

ออกแบบขวดพลาสติก

ฉลากสติกเกอร์ เลือกแบบไหน เลือกอย่างไรให้งานออกแบบหลอดครีม ขวดพลาสติก ขวดแชมพู ขวดโลชั่น โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจุดประสงค์สำคัญของการมีอยู่ของบรรจุภัณฑ์ คือ การช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์และสินค้าหลากหลายชนิดได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุดในระหว่างที่มีการขนส่ง หรือเคลื่อนย้ายสินค้าไปจัดเก็บหรือวางจำหน่ายบนชั้นวางสินค้า แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขวดพลาสติก ขวดแชมพู หลอดครีม หรือกระปุกอาหารเสริมนั้นจะสามารถสร้างจุดเด่นและช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น ถ้าหากเราลองมองไปบนชั้นวางสินค้าต่าง ๆ ภายในร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าแล้วละก็ เราจะพบว่าในปัจจุบันนี้ภาพลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่นั้นมักจะมีความเรียบง่ายและคล้ายคลึงกันมาก ผลกระทบจากรูปแบบสินค้าที่หน้าตาความคล้ายกัน บ้างครั้งรุนแรงถึงขั้นที่ทำให้ผู้บริโภคถึงกับเข้าใจผิด และหยิบสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากแบรนด์คู่แข่งแทนที่จะหยิบสินค้าของเรา ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

อีกทั้งในบางครั้ง การผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าบางประเภทให้มีความเรียบง่ายมากจนเกินไป ยกตัวอย่างเช่น ขวดพลาสติก ขวดแชมพู หรือขวดโลชั่น ยิ่งเป็นการทำให้สินค้าของเรานั้นไม่มีพลังและความน่าสนใจมากเพียงพอที่จะช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเหลียวมองและหันมาโฟกัสอยู่กับผลิตภัณฑ์ของเราได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคในกลุ่ม High end ที่มีกำลังซื้อมหาศาล ผู้บริโภคในกลุ่มนี้ล้วนเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มักจะมองหาอะไรก็ตามที่มีความโดดเด่น แปลกใหม่ และแปลกตาก่อนเสมอ ฉะนั้นแล้วในวันนี้ Plastic house โรงงานพลาสติก โรงงานขวดพลาสติก จึงขออาสาเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญในการช่วยให้เจ้าของธุรกิจและเจ้าแบรนด์ทุกคนสามารถหลุดออกจากกรอบและมาตรฐานการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ หรือการออกแบบหลอดครีมแบบเดิม ๆ และสามารถยกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ในการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าของตัวเองขึ้นมา เพื่อจุดประสงค์สำคัญในการช่วยเพิ่มพลังให้กับสินค้าให้สามารถช่วยดึงดูดสายตาและความสนใจของผู้บริโภคให้หันมาซื้อสินค้าของเราได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามหากพูดถึงการยกระดับและการสร้างมาตรฐานใหม่ในการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการออกแบบหลอดครีม ขวดพลาสติก ขวดแชมพู หรือขวดโลชั่นต่าง ๆ เจ้าของธุรกิจและเจ้าของแบรนด์หลาย ๆ คนก็อาจจะมองว่ากระบวนการดังกล่าวเป็นการทำให้ต้นทุนในการผลิตบรรจุภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้นเกินกว่าที่จะสามารถควบคุมได้ สบายใจได้ เพราะที่ Plastic house เราเป็นโรงงานพลาสติกที่มีกระบวนการในการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ในทุกระดับ อีกทั้งด้วยบริการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรของเรายังช่วยให้เราสามารถทำการประเมินราคาสินค้าก่อนการผลิตจริง เพื่อการควบคุมงบประมาณที่ต้องใช้ได้อย่างรัดกุมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ฉะนั้นแล้วหากเรื่องของต้นทุนไม่ใช่ปัญหาที่กวนใจคุณอีกต่อไป สิ่งถัดมาที่เจ้าของธุรกิจควรให้ความสำคัญมากที่สุด คือ รายละเอียดในการออกแบบและการจัดองค์ประกอบในการออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้า เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งสำคัญที่จะสามารถช่วยยกระดับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดีขึ้นกว่ามาตรฐาน และโดดเด่นมากกว่าผลิตภัณฑ์ไหน ๆ ไหนท้องตลาด ลองมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยว่า หากคุณอยากได้ชิ้นงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ หรืองานออกแบบหลอดครีมที่เกินกว่ามาตรฐาน ที่ Plastic house โรงงานขวดพลาสติก เรามีตัวเลือกอะไรที่น่าสนใจให้กับคุณบ้าง

โดยสำหรับในส่วนของวันนี้ ทาง Plastic house เราจะมาเล่าถึงเรื่องราวเฉพาะในส่วนของงานสติกเกอร์ก่อนว่าหากคุณอยากได้งานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีกว่ามาตรฐาน มาดูกันว่าสติกเกอร์หลากหลายรูปแบบที่ทางเรามีนั้นจะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของคุณได้อย่างไรบ้าง

การเลือกใช้สติกเกอร์ร่วมกับการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขวดพลาสติก ขวดพลาสติก 300ml ขวดพลาสติก 500ml หลอดครีม หรือกระปุกอาหารเสริม ถือได้ว่าเป็นรูปแบบการผลิตที่ดีที่สุดที่สามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถเพิ่มรายละเอียดและลูกเล่นต่าง ๆ ให้กับฉลากสินค้าได้มากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยเนื้อของวัสดุที่มีให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย อาทิ กระดาษ และพลาสติก รวมไปถึงฉลากสติกเกอร์ยังไม่มีข้อจำกัดในการพิมพ์สี จึงทำให้ผู้ออกแบบสามารถสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่มีข้อจำกัด และที่สำคัญคือเรายังสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับฉลากสติกเกอร์ได้มากยิ่งขึ้นด้วยเทคนิคการเคลือบเงาเฉพาะจุด หรือการเคลือบด้าน เพื่อสร้างความหรูหราให้ผลิตภัณฑ์มีพื้นผิวที่ดูเหมือนกับขวดแก้ว เป็นต้น

สำหรับที่ Plastic house โรงงานพลาสติก เราคือผู้ให้บริการผลิต-ออกแบบฉลากสติกเกอร์สำหรับติดลงบนขวดพลาสติก ออกแบบหลอดครีม แกลลอน ขวดแชมพู ขวดครีม ขวดโลชั่น ตลอดจนขวดพลาสติกต่าง ๆ ทั้งขวดพลาสติก 300ml และขวดพลาสติก 500ml โดยวัตถุดิบที่เราใช้ในการผลิตสติกเกอร์นั้นเป็นพลาสติกประเภท PP และ PE คุณภาพสูง และในกระบวนการผลิตเรายังเลือกใช้งานหมึกพิมพ์ ตัวสติกเกอร์ และสารเคลือบสติกเกอร์ที่เป็น Food Grade เพื่อให้มีความปลอดภัยกับเด็ก และไม่ก่อให้เกิดมลพิษในระหว่างการใช้งาน จนได้รับการรับรองมาตรฐานในการผลิตและส่งออกจาก BSI, GMP, และ GHP ที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก

และนอกเหนือจากการที่ Plastic house เป็นโรงงานพลาสติกที่ให้บริการออกแบบ ผลิตขวดบรรจุภัณฑ์ และผลิตฉลากสติกเกอร์หลากหลายรูปแบบแล้วนั้น เรายังได้ให้บริการในการติดฉลากสติกเกอร์ลงบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นการช่วยลดขั้นตอนการทำงานของเจ้าของแบรนด์ และส่งเสริมให้เจ้าของแบรนด์ทุกท่านได้รับชิ้นงานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด แม้ว่างานติดสติกเกอร์นั้นจะเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคิดว่าทำง่ายและไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากนัก แต่สำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์ในจำนวนมาก ๆ การเลือกใช้งานเครื่องจักรที่ทันสมัยในการช่วยผลิตและติดสติกเกอร์ลงบนบรรจุภัณฑ์ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทุ่นแรงและเพิ่มความสวยงามประณีตให้กับงานออกแบบสติกเกอร์ได้ดีมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ที่ Plastic house เรายังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์และฉลากสติกเกอร์อย่างพิถีพิถันจาก เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ทำการออกแบบทุกชิ้นจะสามารถผลิตได้จริงภายใต้เงื่อนไขของงบประมาณตามที่ลูกค้ากำหนด

อย่างที่ทาง Plastic house ได้กล่าวไปในข้างต้นว่า การผลิตฉลากสติกเกอร์สำหรับงานออกแบบบรรจุภัณฑ์หรืองานออกแบบหลอดครีม ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการผลิตฉลากสินค้าที่มีลูกเล่นเยอะที่สุด วันนี้เราจึงจะขอพาทุกคนมาดูจุดเด่นและการประยฺกต์ใช้งานของเทคนิคต่าง ๆ ที่นำมาใช้ในการผลิตฉลากสติกเกอร์ว่า เทคนิคเหล่านี้จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

สติกเกอร์พิมพ์ ทอง เงิน เมทอลลิก

  1. ลักษณะสินค้า
    สติกเกอร์พิมพ์ ทอง เงิน เมทอลลิก เป็นอีกหนึ่งในเทคนิคการพิมพ์สติกเกอร์ที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานเพื่อการช่วยเพิ่มความหรูหรา ความพรีเมี่ยม และมูลค่าให้กับชิ้นงานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ และงานออกแบบหลอดครีม ขวดโลชั่น ขวดครีม หรือขวดแชมพูได้มากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วสติกเกอร์พิมพ์ ทอง เงิน เมทอลลิก จะสามารถพิมพ์ลงได้ทั้งบนสติกเกอร์กระดาษ และสติกเกอร์พลาสติก อีกทั้งยังสามารถเลือกลักษณะการพิมพ์ของฉลากสินค้าได้ด้วยว่าจะพิมพ์ ทอง เงิน หรือ เมทอลลิก ซึ่งสามารถเลือกพิมพ์ได้บนวัสดุทั้งสติกเกอร์และกระดาษ หรือจะพิมพ์เงาพิเศษทั้งแผ่น ซึ่งจะใช้แผ่น Foil เป็นวัสดุหลักในการพิมพ์
  2. จุดเด่น
    • การใช้สติกเกอร์พิมพ์ ทอง เงิน เมทอลลิก ที่มีความแวววาวและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว สามารถช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ดูมีมูลค่า และมีความพรีเมี่ยมมากขึ้นกว่าการเลือกใช้งานฉลากสติกเกอร์ใส หรือฉลากสติกเกอร์ด้านทั่ว ๆ ไป
    • การพิมพ์สติกเกอร์ลงบนวัสดุสีทอง เงิน หรือเมทอลลิก เป็นฉลากสินค้าอีกหนึ่งรูปแบบที่เหมาะที่สร้างความโดดเด่นให้ผลิตภัณฑ์เมื่อกระทบกับแสงต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นและสะดุดตาผู้บริโภค และช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ที่ผ่านมาพบเห็นผลิตภัณฑ์ของเราบนชั้นวางสินค้าได้มากยิ่งขึ้น

พิมพ์ ทอง เงิน เมทอลลิก
สีเงินหรือสีทอง เป็นสีที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด อาทิ ขวดแชมพู ขวดโลชั่น หลอดครีม แกลลอน กระปุกอาหารเสริม ตลอดจนขวดพลาสติก ขวดพลาสติก 300ml และขวดพลาสติก 500ml เนื่องจากสีทองเป็นสีที่ถือได้ว่ามีความเปล่งประกายและทรงคุณค่าในตัวเองอยู่แล้ว ส่งผลให้การเลือกใช้สีทองจึงสามารถช่วยเสริมคุณค่าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุด ในขณะที่สีเงินนั้นเป็นสีที่ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ดูมีความทันสมัย ความล้ำสมัย และรู้สึกถึงความเป็นยุคใหม่และเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น

ในขณะที่เมทอลลิกนั้นจะแตกต่างไปจากเทคนิคการพิมพ์เงาเฉพาะจุดของสติกเกอร์ปกติตรงที่ความเงาของเมทอลลิกจะเป็นความเงาในรูปแบบประกายมุก ที่มีลักษณะเหมือนกันกับสีของรถยนต์ที่โดนแสงอาทิตย์หรือแสงไฟต่าง ๆ สาดลงมาใส่จนมีประกายเกิดขึ้นบนพื้นผิว ในขณะที่ความเงาของสติกเกอร์ทั่วไปนั้นจะเป็นความเงาในลักษณะของการเคลือบเงาเหมือนกันกับการพ่นแลคเกอร์เพื่อให้เกิดความเงา จึงทำให้สติกเกอร์ทั่วไปจึงมีความเงาและความเปล่งประกายสะดุดตาที่น้อยกว่าเมทอลลิก ส่งผลให้สติกเกอร์พิมพ์ ทอง เงิน เมทอลลิก จึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานในการออกแบบฉลากสินค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ และออกแบบหลอดครีมได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความสามารถในการตีความของนักออกแบบ และเนื้อสารที่ต้องการจะสื่อออกไปถึงผู้บริโภค

ออกแบบขวดแชมพู
ออกแบบขวดแชมพู
ออกแบบขวดแชมพูออกแบบขวดพลาสติก

ออกแบบขวดพลาสติก
พิมพ์ เงาพิเศษทั้งแผ่น
เทคนิคการพิมพ์ฉลากสติกเกอร์ในรูปแบบของการพิมพ์งานแบบเงาพิเศษทั้งแผ่นจะมีความแตกต่างไปจากการพิมพ์เงาแบบเฉพาะจุดของสติกเกอร์ปกติตรงที่ ความเงาของสติกเกอร์แบบเงาพิเศษทั้งแผ่นจะเกิดจากการพิมพ์สีลงบนตัวแผ่น foil ทำให้สติกเกอร์ชนิดนี้ทนต่อความชื้น และมีความแวววาว โดยเฉพาะเมื่อมีแสงตกกระทบลงบนฉลากสินค้า ก็จะทำให้ฉลากสติกเกอร์ดังกล่าวเกิดการสะท้อนแสงเหมือนอย่างกระจกนั่นเอง ส่งผลให้การเลือกใช้เทคนิคการพิมพ์เงาพิเศษทั้งแผ่นจึงสามารถช่วยเพิ่มความรู้สึกที่พรีเมี่ยมมากกว่าการเคลือบเงาแบบทั่วไปได้ดีมากยิ่งขึ้น

เหมาะกับงานลักษณะไหน

  • เหมาะกับสินค้าที่ต้องการนำเสนอและสื่อสารความเป็นแบรนด์ในระดับที่มีมูลค่าสูง หรือมีความ Luxury มากกว่าสินค้าทั่วไปในท้องตลาด
  • สำหรับการพิมพ์ฉลากสติกเกอร์แบบเงาทั้งแผ่น จะมีความทนทานต่อความชื้น สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เช่น ขวดสบู่ ขวดแชมพู ขวดโลชั่น ขวดครีม และกระปุกอาหารเสริม เป็นต้น
  • สำหรับการพิมพ์ฉลากสติกเกอร์ชนิดนี้ จะเหมาะกับงานที่ต้องการความคงทนถาวร หรืองานที่ต้องสัมผัสน้ำในระหว่างการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ขวดแชมพู ขวดครีมนวดผม ขวดสบู่เหลว เป็นต้นออกแบบขวดพลาสติกออกแบบขวดพลาสติก

สติกเกอร์พิมพ์นูน

  1. ลักษณะสินค้า
    สติกเกอร์พิมพ์นูนเป็นฉลากสติกเกอร์ที่ใช้เทคนิคการพิมพ์แบบพิเศษเพื่อช่วยทำให้สติกเกอร์ที่มีผิวสัมผัสแบบเรียบ ๆ ธรรมดาทั่วไปมีเนื้อสัมผัสที่นูนเด่นขึ้นมา เพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกพรีเมี่ยมยามเมื่อได้สัมผัสกับตัวฉลากสติกเกอร์ได้มากยิ่งขึ้น โดยทั่วไปแล้วสติกเกอร์ที่สามารถนำมาใช้งานร่วมกับการพิมพ์นูนนั้นจะสามารถเลือกใช้งานได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการทั้งกระดาษ และสติกเกอร์พลาสติก อย่างเช่น PP และ PE โดยที่วัสดุทุกอย่างที่ทาง Plastic house ได้นำมาใช้ในการพิมพ์สติกเกอร์นูนทั้งหมึกพิมพ์ ตัวสติกเกอร์กระดาษ สติกเกอร์พลาสติก และสารเคลือบ เป็นชนิด Food Grade ซึ่งสามารถผลิตเป็นสินค้าที่สามารถส่งออกไปได้ทั่วโลก อาทิ ส่งออกไปยังประเทศจีน, Euro, และ US เป็นต้น
  2. จุดเด่น
    • ฉลากสติกเกอร์แบบพิมพ์นูน เป็นฉลากสติกเกอร์ที่สามารถช่วยเพิ่ม Texture ให้กับผิวสัมผัสของฉลากสินค้าได้อย่างโดดเด่นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการเลือกใช้ฉลากสติกเกอร์นูนยังช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกสนใจและเลือกจับจ่ายสินค้าที่มีการพิมพ์ด้วยฉลากสติกเกอร์พิมพ์นูนมากยิ่งขึ้น

    • การเลือกใช้เทคนิคสติกเกอร์พิมพ์นูนถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ฉลากสินค้าดูมีความพรีเมี่ยมและดูหรูหรามากยิ่งขึ้น เนื่องจากผิวสัมผัสที่มีความนูนและแปลกใหม่สามารถช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้าในตลาด Luxury ได้เป็นอย่างดีโดยทั่วไปแล้วจุดประสงค์หลักของการพิมพ์นูนนั้นมีขึ้นมาเพื่อการช่วยเพิ่มความแตกต่างและความโดดเด่นให้กับผิวสัมผัสของบรรจุภัณฑ์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งในตำแหน่งที่ได้มีพิมพ์นูนนั้นเรายังสามารถเลือกได้ด้วยว่าต้องการให้ตำแหน่งนั้นมีความเงาหรือความด้าน เพื่อเป็นการช่วยทำให้โลโก้หรือลวดลายบนฉลากสินค้าดูโดดเด่นและมีมิติขึ้นมามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกสนใจในตัวผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น และสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานผลิตภัณฑ์ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคมีอารมณ์ร่วมกับชิ้นงานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์และออกแบบหลอดครีมและสามารถสัมผัสได้ถึงความพรีเมี่ยมและรายละเอียดในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เราต้องการจะนำเสนอออกสู่สายตาของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยยิ่งไปกว่านั้น เทคนิคการพิมพ์ฉลากสติกเกอร์นูนยังช่วยให้เจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของแบรนด์สามารถทำการพิมพ์อักษรเบล เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาทางสายตาสามารถทำการสัมผัสเพื่อแยกแยะผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของแบรนด์เราได้ด้วยตัวเอง ซึ่งนี่ก็ถือได้ว่าเป็นโจทย์สำคัญสำหรับนักออกแบบและเจ้าของแบรนด์ทุกคน ในการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบหลอดครีม ให้มีความเป็น Universal Design หรือดีไซน์ที่สามารถใช้งานได้กับทุกคนโดยสำหรับเทคนิคการพิมพ์นูนนั้น เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคที่สามารถทำได้ทั้งบนสติกเกอร์กระดาษ และสติกเกอร์พลาสติก (สติกเกอร์ PP สติกเกอร์ PE) ซึ่งวัสดุทั้งสองประเภทก็จะมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

สติกเกอร์พลาสติก สติกเกอร์ PP สติกเกอร์ PE
เทคนิคการพิมพ์นูนบนสติกเกอร์พลาสติก สติกเกอร์ PP และสติกเกอร์ PE มักจะได้รับความนิยมในการนำใช้งานควบคู่ไปกับเทคนิคในการเคลือบเงาสติกเกอร์แบบเฉพาะจุด เนื่องจากความนูนของฉลากสติกเกอร์นั้นสามารถช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตำแหน่งที่มีความเงาบนตัวฉลากสินค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ในการออกแบบฉลากสินค้า ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือออกแบบหลอดครีม นักออกแบบจึงสามารถเลือกนำเทคนิคและวิธีการพิมพ์ดังกล่าวมาประยุกต์ใช้งานร่วมกับการพิมพ์ฉลากสินค้าในหลากหลายรูปแบบ อาทิ

การพิมพ์นูนที่ลวดลายอื่น ๆ บนฉลากสินค้านอกเหนือไปจากการพิมพ์นูนในตำแหน่งของโลโก้ เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความโดดเด่นและช่วยทำให้ฉลากสินค้ามีผิวสัมผัสที่ดีมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การพิมพ์ฉลากให้นูนในบริเวณเป็นลายของเปลือกไม้ในผลิตภัณฑ์ขวดแชมพูที่มีส่วนผสมของไม้หอม เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคที่ทำการสัมผัสกับตัวชิ้นงานออกแบบผลิตภัณฑ์แล้วสามารถรับรู้ถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่เราต้องการจะนำเสนอออกมาได้ในทันที

นอกจากนี้การพิมพ์นูนลวดลายหยดน้ำบนขวดพลาสติกที่งานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ยังสามารถช่วยเน้นย้ำถึงคุณสมบัติในการกันน้ำที่โดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ขวดแชมพู ขวดครีมนวดผม ขวดพลาสติก ขวดพลาสติก 300ml ขวดพลาสติก 500ml ตลอดจนเครื่องสำอางประเภทต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี หรือสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องการให้กันน้ำก็สามารถเลือกใช้งานสติกเกอร์พลาสติกได้เช่นกัน เนื่องจากโดยปกติแล้วสติกเกอร์พลาสติกจะมีความโดดเด่นในด้านของความทนทานในการใช้งาน จึงทำให้ตัวสติกเกอร์สามารถติดอยู่บนชิ้นงานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้โดยไม่เกิดการลอกหรือเปื่อยไปตามกาลเวลา ซึ่งจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของเรานั้นมีความสวยงามและดูดีอยู่เสมอ

ออกแบบขวดพลาสติก

การพิมพ์นูนบนกระดาษ
การพิมพ์นูนบนกระดาษเป็นเทคนิคการพิมพ์ฉลากบรรจุภัณฑ์ที่จะให้ลักษณะและเนื้อสัมผัสที่แตกต่างออกไปจากการพิมพ์นูนบนพลาสติกอย่างชัดเจน อีกทั้งการพิมพ์นูนบนกระดาษยังมีข้อจำกัดที่สำคัญที่สุดในเรื่องของความคงทนในการใช้งานเนื่องจากการใช้งานฉลากสติกเกอร์ที่พิมพ์นูนบนกระดาษอาจทำให้ตัวฉลากเกิดการหลุดลอก เปื่อย หรือเหี่ยวย่นเมื่อสัมผัสโดนเข้ากับน้ำได้ แต่อย่างไรก็ตามการพิมพ์นูนบนกระดาษก็มีจุดเด่นที่สำคัญในเรื่องของภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา ส่งผลให้การพิมพ์นูนบนกระดาษจึงได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานร่วมกับสินค้าที่ต้องการสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ หรือสินค้าที่ต้องการนำเสนอความหรูหราออกมาให้มากยิ่งขึ้น อาทิ ฉลากสติกเกอร์บนขวดไวน์ หรือวิสกี้ เป็นต้น และนอกจากนี้การพิมพ์นูนบนกระดาษก็ยังสามารถนำมาใช้งานร่วมกับขวดพลาสติกของสินค้าที่ต้องการนำเสนอความพรีเมี่ยมของตัวสินค้าออกมาได้เช่นเดียวกัน อาทิ ขวดครีม หรือขวดเซรั่ม เป็นต้น

เหมาะกับงานลักษณะไหน
• สติกเกอร์กระดาษเป็นฉลากสติกเกอร์ที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้งานร่วมกับงานผลิตออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ หรือออกแบบหลอดครีม ที่ต้องการเน้นให้เห็นถึงความหรูหราของตัวผลิตภัณฑ์มาก ๆ และเป็นชิ้นงานที่ไม่ต้องสัมผัสโดนน้ำหรือความชื้นมากนัก
• สติกเกอร์พลาสติก เป็นสติกเกอร์ที่มีข้อได้เปรียบในด้านของความคงทนในการใช้งานที่เหนือกว่าสติกเกอร์กระดาษ จึงทำให้สติกเกอร์พลาสติกสามารถนำมาใช้งานร่วมกับสินค้าได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ขวดสบู่ ขวดแชมพู ขวดครีม ขวดโลชั่น เครื่องสำอาง ขวดเครื่องดื่ม ขวดพลาสติก ขวดพลาสติก 300ml และขวดพลาสติก 500ml เป็นต้น

ออกแบบขวดพลาสติก

ออกแบบขวดพลาสติก

ออกแบบขวดพลาสติก

Hologram

  1. ลักษณะสินค้า
    Hologram เป็นเทคนิคงานพิมพ์ฉลากสินค้าและฉลากบรรจุภัณฑ์แบบพิเศษที่จะทำการพิมพ์ลงบนสติกเกอร์พลาสติกและแผ่น foil จุดเด่นของสติกเกอร์ Hologram คือ เมื่อแสงตกกระทบบนสติกเกอร์ จะกระจายตัวออกเป็นสีรุ้งที่สวยงามโดดเด่น ในอดีตสติกเกอร์ Hologram เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้กับงานที่ต้องการป้องกันการปลอมแปลง อาทิ พาสปอร์ต บัตรประชาชน หรือสติกเกอร์รับประกันสินค้าต่าง ๆ แต่ในปัจจุบันนี้ทาง Plastic House เราได้มีการนำเอาเทคนิคการพิมพ์แบบ Hologram มาประยุกต์ร่วมกับงานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ และออกแบบหลอดครีม โดยนำความเป็นประกายของสติกเกอร์ hologram ที่เปล่งประกายเหมือนกับเพชรในตอนที่โดนแสงแดดหรือแสงไฟตกกระทบ มาประยุกต์กับการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ และออกแบบฉลากสินค้า
  2. จุดเด่น
    สำหรับจุดเด่นที่ถือได้ว่ามีความสวยงาม โดดเด่น และน่าสนใจมากที่สุดของชิ้นงาน Hologram นั้น คือประกายแสงที่สามารถถูกสะท้อนออกมาได้มากถึง 7 สี และสีที่สะท้อนออกมานั้นจะถูกปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามมุมมองในแต่ละด้าน ส่งผลให้การเลือกใช้งานสติกเกอร์ Hologram จึงสามารถช่วยเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้กับชิ้นงานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบหลอดครีม ขวดแชมพู ขวดโลชั่น หรือขวดพลาสติกต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

    นอกจากนี้สติกเกอร์ Hologram ยังมีส่วนในการช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเราได้มากยิ่งขึ้น ถ้าหากพูดถึงหนังโรแมนติกแล้วแน่นอนว่าหลาย ๆ คนก็คงจะนึกภาพไปถึงฉากการยืนคู่กันของคนรัก ที่ฉากหลังล้วนเต็มไปด้วยแสงไฟระยิบระยับเหมือนกับความเป็นประกายของ Hologram นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าในการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีการเลือกใช้สติกเกอร์ Hologram จึงสามารถเปรียบได้กับการสร้างฉากหนังโรแมนติกเหล่านั้นขึ้นบนตัวผลิตภัณฑ์ของเรานั่นเอง และยิ่งไปกว่านั้นสติกเกอร์ Hologram ยังให้ประกายของแสงสะท้อนที่มีความโดดเด่น และแตกต่างไปจากฉลากสติกเกอร์ที่มีการพิมพ์ด้วยสีเมทอลลิก หรือสติกเกอร์แบบเงาพิเศษอย่างชัดเจน เนื่องจากสีของ Hologram เมื่อโดนแสงไฟหรือแสงแดดต่าง ๆ จะปรากฏประกายขึ้นมามากถึง 7 สีด้วยกัน ซึ่งจะช่วยทำให้ชิ้นงานผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ความรู้สึกหรูหราและพรีเมี่ยมเหมือนกับแสงสะท้อนของเพชร หรือแสงสะท้องของไฟตึกภายในเมือง เป็นต้น
  3. เหมาะกับงานลักษณะไหน
    สติกเกอร์ Hologram เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับสินค้ามากยิ่งขึ้น เนื่องจากเทคนิคการพิมพ์พิเศษในลักษณะดังกล่าวมีสินค้าน้อยชิ้นที่เลือกใช้ เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคนี้ในการทำสติกเกอร์กันปลอมเพื่อแปะบนตัวบรรจุภัณฑ์สินค้านั่นเอง

    ชิ้นงานออกแบบที่ต้องการหยิบยกนำเอาความเป็นประกายโดดเด่นของสติกเกอร์ Hologram มาใช้งาน เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความสวยงามและมูลค่าให้กับชิ้นงานได้มากยิ่งขึ้น

ออกแบบหลอดครีมออกแบบหลอดครีม

จะเห็นได้ว่าการออกแบบฉลากสินค้าให้ตรงตามประเภทและมาตรฐานของสินค้า ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยในทุกผลิตภัณฑ์ แต่สำหรับในส่วนของรูปแบบของฉลากสินค้าที่ต้องการจะนำเสนอออกสู่สายตาของผู้บริโภคนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของแบรนด์และเจ้าของธุรกิจแล้วว่า คุณต้องการนำเสนอฉลากสินค้าตามมาตรฐานทั่วไป หรือฉลากสินค้าที่มีความโดดเด่นและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสินค้าออกสู่สายตาของผู้บริโภค แต่อย่างไรก็ตามที่ Plastic house โรงงานพลาสติก โรงงานขวดพลาสติก เราสามารถสร้างทางเลือกในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสูงกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาด ภายใต้เงื่อนไขของงบประมาณตามที่เจ้าของแบรนด์เป็นผู้กำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ Plastic house เรายังให้บริการออกแบบ-ผลิตบรรจุภัณฑ์ พร้อมบริการห่อฉลากสินค้า และบริการผลิตสติกเกอร์ พร้อมติดลงบนขวดแชมพู ขวดครีม ขวดโลชั่น ขวดเครื่องดื่ม ขวดพลาสติก ขวดพลาสติก 300ml และขวดพลาสติก 500ml เป็นต้น เพื่อเป็นการช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน และช่วยให้เจ้าของแบรนด์มีเวลาสำหรับการทุ่มเทและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้ออกมามีคุณภาพดีและมีความโดดเด่นสะกดทุกสายตาได้อย่างดีที่สุด

Plastic House เราคือโรงงานพลาสติกและโรงงานขวดพลาสติกที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ และฉลากสติกเกอร์สำหรับติดบนบรรจุภัณฑ์ ที่พร้อมให้บริการแบบครบจบในที่เดียวแบบ One Stop Service ตั้งแต่กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ และออกแบบหลอดครีม ไปจนถึงกระบวนการผลิตขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นขวดแชมพู หลอดครีม ขวดครีม ขวดโลชั่น ขวดพลาสติก ขวดพลาสติก 300ml ขวดพลาสติก 500ml และกระปุกอาหารเสริม เป็นต้น ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยทำให้การผลิต-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบหลอดครีม และสินค้าพรีเมี่ยมทุกชนิดเป็นไปได้อย่างสวยงาม หรูหรา และมีคุณภาพดีมากที่สุด

สนใจติดต่อเพื่อรับคำปรึกษาได้ผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ของเราทุกช่องทาง
www.facebook.com/Plastic.House.LTD
Line id : @plastichouse
E-mail : contact@plastichouseltd.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

four + 12 =

Phone
Email
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone
Email